Hà Nội: Thu giữ 13.000 lọ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được tiêu thụ online

ANTD.VN -Đánh vào tâm lý thích làm đẹp giá rẻ của chị em phụ nữ, Nguyễn Huy Thành (SN 1991) hiện thuê nhà tại 210 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội đã lập ra 3 trang bán hàng online trên mạng xã hội cung cấp sản phẩm làm đẹp tới người tiêu dùng.

Khoảng 10h sáng 10-7, sau một thời gian trinh sát địa bàn, lực lượng liên ngành tổ kiểm tra tuyến Phòng Bảo vệ Chính trị 2 CATP Hà Nội; Đội Cảnh sát môi trường CAQ Hà Đông và Đội QLTT số 26 đã bất ngờ kiểm tra một căn hộ trên đường Quang Trung, quận Hà Đông, địa điểm kinh doanh của trang Venus Spa trên mạng xã hội.

ảnh 1

Gần 13.000 lọ sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc đã được đóng gói sẵn sàng tới tay người tiêu dùng

Lực lượng liên ngành đã phát hiện một số lượng lớn sản phẩm làm đẹp gồm gần 13.000 lọ sữa làm trắng da Clarin Federal bath; 150 lọ sữa làm trắng da White body; 100 lọ muối tắm trắng các loại. Các loại sản phẩm này được giới thiệu sản xuất tại… Pháp, có tác dụng làm đẹp cho cả nam và nữ.ảnh 2

 

Sản phẩm bán chạy nhất tại shop online ghi do Pháp sản xuất nhưng không hề có hóa đơn chứng minh nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là Nguyễn Huy Thành không có mặt. Chị Nguyễn Thị Vân là nhân viên kế toán đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa nói trên.

Theo tường trình của chị Vân, số hàng hóa này, Thành là người nhập về, Vân có nhiệm vụ nhận đơn hàng và thuê người  vận chuyển đến tận tay người mua. Do khối lượng đơn hàng lớn lên tới hàng nghìn đơn mỗi ngày, Vân có thuê thêm người nhận đơn và nhân viên chuyển hàng.

Vân thừa nhận, mỗi lọ sản phẩm làm trắng da chỉ được bán với giá 150.000 đồng nhưng mỗi ngày shop online của Thành thu về 60 triệu đồng. Đặc biệt là sản phẩm sữa làm trắng da Clarin Federal bath.

ảnh 3

Giá rẻ, quảng cấp hấp dẫn, nhiều khách hàng đã liên hệ với shop online để mua sản phẩm

Đội QLTT số 26 đã lập biên bản, tạm giữ niêm phong toàn bộ số hàng hóa  trên để xử lý theo quy định. Theo đại diện tổ kiểm tra tuyến Phòng Bảo vệ chính trị 2 CATP Hà Nội, các sản phẩm của shop online hầu hết là sản phẩm trôi nổi, nhập lậu trên thị trường. Sau đó chủ shop mang về cửa hàng, đóng hộp và giao cho khách.

Hoạt động của shop online rất khó bị cơ quan chức năng vì văn phòng đặt tại khu chung cư, giao dịch chủ yếu qua mạng xã hội. Khi có đơn hàng số lượng lớn, chủ shop thường sử dụng các thùng bánh kẹo, cà phê đã qua sử dụng, đóng gói che mắt cơ quan chức năng.

ảnh 4

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa thu giữ tại shop online

Quan sát tại shop online này, có khoảng 10 máy tính, hàng chục chiếc điện thoại di động để nhận đơn hàng. Nhiều đơn hàng đã đóng gói với số lượng lên tới hàng trăm hộp chuẩn bị giao cho khách.

Nguồn: http://anninhthudo.vn/phap-luat/ha-noi-thu-giu-13000-lo-my-pham-khong-ro...